ITA ตัวชี้วัดที่ 1 การเปิดเผยข้อมูล

1.คำสั่งหรือประกาศ ที่ระบุกรอบแนวทาง

   1.1 บันทึกข้อความผู้บริหารลงนามในคำสั่งและมีการขออนุญาตเผยแพร่ผ่านเว็บไซ์หน่วยงาน

   1.2 คำสั่ง/ประกาศของหน่วยงาน

   1.3 กรอบแนวทางเผยแพร่ข้อมูลของหน่วยงาน

   1.4 แบบฟอร์มขออนุญาตเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์หน่วยงาน

2.รายงานผลการติดตามเผยแพร่ต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์หน่วยงาน ในปีที่ผ่านมา

   2.1 บันทึกข้อความผู้บริหารลงนามรับทราบและมีการขออนุญาตเผยแพร่ผ่านเว็บไซ์หน่วยงาน

   2.2 รายงานผลกำกับ ติดตามการเผยแพร่ต่อสาธารณะผ่านเว็บไซต์หน่วยงาน ปีที่ผ่านมา

   2.3 แบบฟอร์มขออนุญาตเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์หน่วยงาน

1.ข้อมูลพื้นฐาน

   1.1 ข้อมูลผู้บริหาร

   1.2 นโยบายผู้บริหาร

   1.3 โครงสร้างหน่วยงาน

   1.4 หน้าที่ของหน่วยงานตามกฎหมาย

   1.5 กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน

   1.6 ข่าวประชาสัมพันธ์

   1.7 ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน

   1.8 ช่องทางรับฟังความคิดเห็น

2.วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม MOPH

3. พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ.2562

4. ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2564

5.ข้อกำหนดจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2564

6.ยุทธศาสตร์และแผนระดับชาติ จำนวน 3 ระดับ 

   6.1  แผนระดับที่  1 ได้แก่ ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ.2561-2580

   6.2 แผนระดับที่ 2 ได้แก่

          6.2.1 แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ.2561-2580) (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม)

          6.2.2 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 พ.ศ.2566-2570

          6.2.3 นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ พ.ศ.2566-2570

   6.3 แผนระดับที่ 3 ที่เกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบและการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม  ได้แก่

          6.3.1 แผนปฏิบัติการด้านการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ.2566-2570

          6.3.2 แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 พ.ศ.2566-2570

          6.3.3 ยุทธศาสตร์ด้านบริหารทางจริยธรรมและการส่งเสริมจริยธรรมภาครัฐ ชาติ พ.ศ.2565-2570

7. แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรม ของกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย 

   7.1 แผนปฏิบัติราชการด้านการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กระทรวงสาธารณสุข ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566-2570) 

   7.2 แผนปฏิบัติราชการด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม กระทรวงสาธารณสุข ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566-2570) 

8. นโยบายและยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน 

9. แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน (แผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงานทุกแผน) 

10. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน (เป็นไปตามข้อ 9.) 

11. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน และผลการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีของหน่วยงาน 

12.คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือให้บริการของเจ้าหน้าที่ 

13.คู่มือการปฏิบัติงานการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

14. คู่มือการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักและภารกิจสนับสนุนของหน่วยงาน 

15. คู่มือขั้นตอนการให้บริการ (ภารกิจให้บริการประชาชนตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558) (เฉพาะสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ) 

16. รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 

17. รายงานผลการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 

18.ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ประกอบด้วย 

   18.1 การวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 

   18.2 แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 

   18.3 ผลการดำเนินการตามแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2568 ตามรอบระยะเวลาที่กำหนดในกรอบแนวทางของหน่วยงาน 

   18.4 ประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยแนวทางปฏิบัติงาน เพื่อตรวจสอบบุคลากรในหน่วยงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง พ.ศ. 2560 และแบบแสดงความบริสุทธิ์ใจในการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานในการเปิดเผยข้อมูล ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของหัวหน้าเจ้าหน้าที่